6 ngộ nhận sai lầm về giảm cân chúng ta đang mắc phải

Nhiều bạn trẻ luôn khổ tâm trước cân nặng của mình chính vì thế mà hì hục tìm mọi cách để giảm cân. Tuy nhiên, chỉ vì không nắm rõ, không chịu tìm hiểu kỹ các phương pháp mà rất nhiều bạn trẻ, thậm chí là cả người lớn ngộ nhận về các phương pháp, mỡ không thấy giảm, mà sức khỏe thì càng bị ảnh hưởng trầm trọng hơn. Liệu thực hư câu chuyện này là thế nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu tại bài viết này nhé.

1. Không được đụng tới sữa

Nhiều người thừa cân đang trong giai đoạn giảm cân quan niệm rằng phải tuyệt đối nói không với uống sữa. Tuy nhiên, thực tế thì ngược lại, nghe thì có vẻ nghịch lý nhưng mỗi ly sữa 200ml = 1/2 chén cơm có hạn định mỗi ngày sẽ cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất, đạm... cần thiết cho cơ thể, có thể thay bữa sáng, giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra linh hoạt, hiệu quả hơn...Bạn thấy rồi đấy, muốn giảm cân bằng cách vận động thì trước mắt bộ máy cơ thể của bạn phải có đủ nhiên liệu cái đã.

2. Ăn bưởi nhưng cơ thể vẫn phì phệ

Khoa học chứng minh trong bưởi có nhiều hợp chất có thể đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, nó chỉ hoạt động hiệu quả khi bạn có một chế độ ăn uống kiềm chế hợp lý. Chứ không phải cứ dùng nó mà ăn uống thả ga. Và nên nhớ, cũng đừng uống nhiều nước ngọt có ga trong quá trình giảm cân, nó sẽ làm giảm tác dụng giảm cân các hợp chất có trong bưởi nhé.

  

3. Tập bấy nhiêu, ăn lại bấy nhiêu

Dù bạn có tập thể dục suốt 1, 2 tiếng đồng hồ, sau đó gọi tới cửa hàng thức ăn nhanh, gọi 1 cái bánh pizza mà ngồi ăn bù một mình thì coi như công cóc nhé. Vì nếu ăn những món có quá nhiều tinh bộ,t chất béo, dầu mỡ thì dù bạn có tập cỡ nào, chúng tôi đảm bảo, chỉ số giảm cân của bạn cũng không nhích xuống một miếng. Thật đấy.

  

4. Lạm dụng các phương pháp giảm cân

Nhiều người có thói quen như quấn khăn  nóng, kem tan mỡ, xông hơi, nịt bụng, làm nóng với nhiệt độ cao để làm tan mỡ và hút mỡ bụng, thậm chí là dùng các loại thuốc, kem thoa nóng da...Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tất cả không có tác dụng làm giảm cân mà chỉ có tác dụng kích thích hệ tuần hoàn tại chỗ tăng hoạt động hoặc làm mất nước trong cơ thể thôi.

  

5. Ngày ăn một bữa

Nhiều người cho rằng, ngày ăn một bữa sẽ giảm cân. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp vẫn tăng cân như thường bởi vì nếu bạn cắt giảm các bữa thành một bữa mà bữa duy nhất bạn ăn mà khối lượng thức ăn dối dào như kiểu đánh bù như hai bữa còn lại thì ôi thôi rồi, bạn xác định công cuộc giảm cân đã thất bại rồi nhé. Giảm cân phụ thuộc vào tổng năng lượng thức ăn bạn nạp vào trong ngày chứ không phải số bữa ăn.

  

6. Ngủ ít sẽ giảm được cân nặng

Ngủ ít không giúp gì cho việc giảm cân ngược lại còn khiến tăng cân. Một nghiên cứu của Đại học Stanford khẳng định: thiếu ngủ làm tăng hormone có tên gọi là ghrelin, kích thích cảm giác ngon miệng. Vì vậy những người ngủ ít thường có xu hướng ăn nhiều, đồng nghĩa với lượng calo hấp thu vào cơ thể nhiều hơn mức cần thiết. Theo đó, lý tưởng nhất cho người muốn giảm cân là một giấc ngủ ngon và đủ 7 tiếng/ ngày.

  

Huỳnh Dũng - Theo Elitedaily

0
Hay
0
Dễ thương
0
Hahaha
0
Lặng
0
Ảo quá
0
Ghê
0
Dở tệ
0
Gỡ bài
Trương Huỳnh Dũng
Sau tất cả những năm tháng đó, tôi vẫn ở trong quá trình tự khám phá bản thân. Khám phá cuộc sống và phạm lỗi lầm vẫn tốt hơn là chọn phương án an toàn. Sai lầm là một phần phí mà con người trả cho một cuộc đời trọn vẹn.
Đọc thêm bài được viết bởi Trương Huỳnh Dũng
Khách sạn - Vé máy bay
Agoda
Booking
Abay