Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta” - Mang hơi thở của cuộc sống những nơi mình đi qua đến gần với công chúng

“Luôn mong muốn quảng bá vẻ đẹp của thành phố mang tên Bác đến với toàn thể nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế” - là lời trải lòng đầy xúc động của Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Kiều Anh Dũng đã chia sẻ với phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống khi nhận giải thưởng xuất sắc nhất tháng của cuộc thi “Khoảnh khắc tơi đẹp quanh ta”.

Tác phẩm “Đường hoa Nguyễn Huệ Giáp Thìn 2024 - điểm đến du xuân hấp dẫn tại TP. HCM” đã tạo ấn tượng mạnh với Ban giám khảo, xứng đáng cho Giải thưởng Nhất tháng. Đây là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại trong số hàng ngàn tác phẩm đang được gửi về Cuộc thi ảnh chủ đề “Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta” do CQĐD phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP. HCM tổ chức. Thời gian cuộc thi diễn ra từ ngày 17/06/2023 đến hết ngày 17/06/2024.

z5277497110848_fc5afc7f99ea28cd392af80a95cab815.jpg
Nhà báo Thái Ngọc Sơn (bên trái) - Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam TC Nhiếp ảnh & Đời sống trao giải thưởng Nhất tháng cho tác giả Kiều Anh Dũng.

Khi được hỏi điều gì anh tâm đắc nhất và muốn truyển tải thông điệp gì qua bộ ảnh này?

Tác giả Kiều Anh Dũng cho biết: “Trong suốt thời gian đường hoa Nguyễn Huệ được thực hiện, trong tôi đã trào dâng niềm tự hào mãnh liệt về thành phố nơi mình sinh ra, bởi sự hoành tráng lộng lẫy. Vì mặc dù kinh tế TP. HCM hiện nay rất khó khăn nhưng tất cả doanh nghiệp vẫn đồng hành với thành phố, để đạt được nhiều thành tựu trong năm vừa qua. Đường hoa năm nay, được đầu tư thiết kế tráng lệ báo hiệu cho một năm rồng khởi sắc và chuyển mình của Thành phố mang tên Bác; mang lại cho công chúng, cho chính người dân thành phố và những người con xa xứ có một nơi đón Tết du xuân, được thưởng lãm trọn vẹn không khí xuân Giáp Thìn.

Từ nhiều năm nay, tôi đã chụp Đường hoa Nguyễn Huệ vì mình luôn muốn giới thiệu đến nhân dân cả nước biết về nét đẹp văn hóa đặc trưng và cả sự phát triển của TP.HCM thông qua công trình đường hoa mang tính biểu tượng”.

z5277497121408_97b5aaffc789135b7a8389ccd1d8daba.jpg
Bộ tác phẩm "Đường hoa Nguyễn Huệ Giáp Thìn 2024 - Điểm đến du xuân hấp dẫn tại Thành phố Hồ Chí Minh của tác giả Kiều Anh Dũng.

Anh Kiều Anh Dũng chia sẻ thêm, để thực hiện tác phẩm này anh đã phải đậy từ sáng sớm để ghi lại những khoảnh khắc từ bình minh đến hoàng hôn trong nhiều ngày liền chỉ để tìm ra những nét độc đáo nhất.

Là một nghệ sĩ nhiếp ảnh thường xuyên gửi những tác phẩm tuyệt vời cho Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống và được giải lần này, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Kiều Anh Dũng vẫn không giấu nổi niềm vui của mình khi hồ hởi chia sẻ:

“Mình đã cộng tác từ lâu với Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống vì mình muốn mang những nét đẹp, đặc trưng của từng vùng miền đến với người dân trong cả nước, đến với bạn bè quốc tế.

Với cuộc thi này, là một dịp tuyệt vời để các nghệ sĩ nhiếp ảnh như mình có cơ hội được trải lòng, mang hơi thở của cuộc sống những nơi mình đi qua đến gần với công chúng hơn và mình tự hào được đóng góp cho xã hội những tác phẩm mình tâm huyết nhất”.

Tổng giải thưởng hơn 150 triệu đồng

Cuộc thi "Nhiếp ảnh và Đời sống" lần đầu tiên với chủ đề "Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta" được tổ chức từ ngày từ ngày 17/6/2023 đến hết ngày 17/06/2024.

Xuyên suốt thời gian diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng hàng tháng, hàng quý, hàng năm với tổng giải thưởng 150 triệu đồng. Trong đó, giải đặc biệt có trị giá 35 triệu đồng, bao gồm: Huy chương Giải đặc biệt của Ban tổ chức, một máy Canon EOS R100 kit 18-45mm, và 15 triệu hiện kim.

Hiện còn 2 tháng cuộc thi sẽ đến với chung kết năm. Ban tổ chức tiếp tục nhận các ảnh dự thi TẠI ĐÂY.
 

Theo Ninh Cơ - TC Nhiếp ảnh & Cuộc Sống

 

  Ý kiến bạn đọc

Đơn vị đồng hành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây