5 cách để tiêu diệt hội chứng lo âu

Hội chứng lo âu giống như một nhà tù tinh thần mà rất nhiều người đã tự nhốt mình trong đó. Triệu chứng chung của những người này là hay trở nên bồn chồn, lo lắng thái quá và cảm thấy buồn bã, thất vọng về bản thân cũng như gặp khó khăn trong các mối quan hệ. Có những người trở nên lo lắng khi gặp những tình huống áp lực, cũng có người lo lắng vô cớ mỗi ngày. Nếu không cố gắng cải thiện, những triệu chứng này lâu ngày có thể trở nên mất kiểm soát và dẫn đến bệnh trầm cảm. Hãy thử 5 liệu pháp tinh thần dưới đây nếu bạn nhận thấy mình là một người mắc chứng hay lo vừa nêu:

1. Câu thần chú “Lần này cũng vậy, qua nhanh thôi”

Nếu bỗng dung bạn bồn chồn mà không vì một lý do nào rõ ràng, hãy cố gắng trấn an bản thân rằng chuyện này chỉ là tạm thời, cũng như lần trước, cuối cùng thì mình chỉ lo lắng vô cớ vì chẳng có chuyện gì xấu xảy ra. Hãy tập trung tâm trí và tự nhủ với mình như vậy, kết hợp hít thở sâu đến khi bạn bình tĩnh trở lại. Đây là bước đầu để kiểm soát cơn lo lắng của bạn.

2. Hiểu rõ cơ thể mình

Chứng hay lo lắng thái quá này cũng có thể được xem như một dạng bệnh lý về tâm thần, và cần được chữa trị tận gốc. Thế nên, bạn cần tham khảo các nguồn thông tin đáng tin cậy để tìm hiểu về cơ chế hoạt động của nó cũng như các tác động của nó đến cơ thể bạn, từ  đó chuẩn bị sẵn tâm lý và nhận thức mỗi khi cơ thể có những biểu hiện “bất thường”. Nếu bạn cảm thấy chứng hay lo của mình quá nặng, hãy tham khảo các giải pháp, hoặc bài tập  hít thở từ các chuyên gia tâm lý.

3. Tự nói chuyện và tự khẳng định

Đừng đánh giá thấp việc tự nói chuyện. Trong những tình huống xấu, đây có thể là cách tốt nhất để tiếp cận và trấn an cơ thể bạn. Hãy chuẩn bị sẵn những câu nói mà bạn có thể tự nói với chính mình, tập trung đầu óc và liên tục lặp đi lặp lại nó. Ví dụ: “Ngay từ đầu chuyện này đâu có gì để lo lắng” hoặc “Mình vừa cảm thấy rất tốt mà”… Hãy nhớ rằng, bị áp lực hay không bị áp lực là do chính bạn quyết định. Và bạn không cần một lý do cụ thể nào để trở nên vui vẻ. Nếu bạn nghĩ mình đang vui, thì đương nhiên rằng bạn đang vui.

4. Chăm sóc sức khỏe

Một cơ thể yếu ớt, mệt mỏi, hay bệnh vặt cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc tâm trạng bạn không tốt. Hãy ăn uống lành mạnh, tập thể dục, bổ sung vitamin để có một cơ thể tràn đầy năng lượng. Khi cơ thể bạn khỏe mạnh, sảng khoái, năng lượng tích cực sẽ được phát ra nhiều hơn.

5. Ngủ ngon

Đối với những người luôn có nhiều điều lo lắng trong đầu thì giấc ngủ ngon như một món hàng xa xỉ. Họ thường xuyên âu lo về đêm, suy nghĩ nhiều khiến họ trằn trọc và mất ngủ. Điều này khiến cơ thể họ mệt mỏi vào sáng hôm sau và những mối âu lo tiếp tục xuất hiện. Hãy thử các bài tập thiền, mát-xa, và các loại trà giúp dễ ngủ để thay đổi thói quen này. Chỉ khi ngủ đủ giấc cơ thể bạn mới có đủ năng lượng để hoạt động vào sáng hôm sau.

Chứng âu lo này có thể đến với bất kỳ ai. Nhưng quan trọng là bạn phải biết rằng bạn nắm toàn quyền kiểm soát cơ thể cũng như tâm trí bạn. Đừng để cho những năng lượng tiêu cực ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của bạn.

(Theo Lifehack)

0
Hay
0
Dễ thương
0
Hahaha
0
Lặng
0
Ảo quá
0
Ghê
0
Dở tệ
0
Gỡ bài
Khách sạn - Vé máy bay
Agoda
Booking
Abay