Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống: Phát động cuộc thi ảnh "Nhiếp ảnh và đời sống" lần thứ nhất năm 2023

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, cơ quan của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã phát động cuộc thi ảnh "Nhiếp ảnh và đời sống" lần thứ nhất năm 2023, với Chủ đề "cuộc sống quanh ta".

Sáng ngày 17/6, trong khuôn khổ lễ ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tại TP HCM, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống và Hội Nhiếp ảnh TP HCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác về truyền thông, báo chí và phát động cuộc thi ảnh "Nhiếp ảnh và đời sống" lần thứ nhất năm 2023, với Chủ đề "cuộc sống quanh ta".

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi ảnh, TS Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã nhấn mạnh, xu hướng mới của báo chí và nhiếp ảnh đang được đặt vào thách thức chung của khoa học, công nghệ và sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo. Trong bối cảnh hầu hết mọi người đều sử dụng smartphone và có thể sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh và làm báo, càng cho thấy nhu cầu để đổi mới báo chí, nhiếp ảnh cũng như các hoạt động, lĩnh vực nghề nghiệp truyền thống.

Theo Nhà báo Thái Ngọc Sơn, cuộc thi nhiếp ảnh và đời sống lần thứ nhất với mong muốn gửi đi thông điệp về cuộc sống "hậu" Covid-19 với tinh thần lạc quan, nỗ lực để vượt qua khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để người dân, doanh nghiệp từng bước vượt qua, phục hồi nhanh chóng.

Với mục đích lan tỏa năng lượng tích cực, Ban tổ chức cuộc thi ảnh Nhiếp ảnh & Đời sống lần thứ nhất chọn chủ đề “Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta” với mong muốn bạn đọc hãy cùng chia sẻ những khoẳng khắc niềm vui nhỏ bé rất đời thường nhưng mang một sức mạnh tinh thần rất lớn thông qua những bức ảnh do chính mình ghi lại.

“Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta” có thể là một bức ảnh hay một phóng sự ảnh thể hiện về khoảng khắc học tập, lao động, sinh hoạt trong gia đình, cộng đồng, bạn bè, góp phần lan toả cái đẹp trong đời sống.

Văn Vũ - Nguyên Lâm/ Báo Công Lý


  Ý kiến bạn đọc

Đơn vị đồng hành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây