Làm thế nào để thức dậy sớm: Những lời khuyên đã được khoa học kiểm chứng

Cuộc sống hiện đại khuyến khích chúng ta phát triển thói quen "cú đêm". Có 24 giờ dịch vụ, nhộn nhịp về đêm, ánh sáng nhân tạo và sự thu hút của internet.
 
Chúng ta đã trở nên rõ ràng ít phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời tự nhiên, nhưng nếu chúng ta không cẩn thận, thói quen này sẽ không bắt kịp với chúng ta bao giờ nữa. Nó có thể trở nên ngày càng khó khăn để thức dậy sớm vào buổi sáng giữa những tác động y tế tiêu cực khác. 
 
Lợi ích của việc trở thành một "Con chim dậy sớm"
 
  
 
Là biểu hiện khi, con chim đầu đàn đi bắt sâu! Cụ thể hơn, sau đây là một số lý do thay đổi để ngủ sớm và thức dậy sớm:
  • Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực, làm mới và sẵn sàng để giải quyết công việc ngày trước
  • Sự bình an của buổi sáng sớm và có thêm thời gian sẽ thúc đẩy năng suất của bạn
  • Bạn sẽ đạt được nhiều hơn với ngày của bạn mà không cần làm việc chăm chỉ hơn
  • Các nghiên cứu đã cho thấy bạn có khả năng để được hạnh phúc và khỏe mạnh về tổng thể!
Những thói quen thông minh để loại bỏ "Con cú đêm"
 
 
Thay đổi thói quen ngủ trễ, bạn sẽ vượt được thử thách, nhưng với chiến lược đúng và một vài thủ thuật, bạn sẽ được tăng lên là những con chim dậy sớm mà không cần nhiều thời gian!
 
1. Trong suốt một ngày: Khôi phục khả năng tiếp nhận ánh sáng tự nhiên
 
Đây là sự tin tưởng mạnh mẽ với một đóng góp đáng kể cho thói quen ngủ không lành mạnh là sự loại bỏ từ ánh sáng mặt trời tự nhiên. Nhiều người trong chúng ta dành phần lớn trong ngày dưới ánh sáng nhân tạo, chưa kể đến ánh sáng màu xanh từ màn hình máy tính và các thiết bị di động.
 
Lối sống hiện đại của chúng ta hoàn toàn có thể nhầm lẫn giữa đồng hồ tự nhiên của cơ thể, thậm chí ngăn ngừa việc sản sinh ra melatonin khi ngủ. 
 
Vì vậy, để giúp bạn ngủ sớm và thức dậy sớm, trước tiên bạn nên cố gắng tăng khả năng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên của bạn:
 
- Mở màn cửa của bạn trước khi bạn đi vào giấc ngủ, sự tràn ngập của ánh sáng tự nhiên vào phòng của bạn vào buổi sáng sẽ đảm bảo bạn thay đổi thành những con chim sáng sớm. Điều này chắc chắn sẽ giúp xúc tác dần nhịp sinh học tự nhiên của bạn.
 
  
 
- Sau đó, nên giảm tiếp xúc với các nguồn ánh sáng nhân tạo trong ngày. Dưới đây là một vài cách để tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, áp đặt xuống môi trường bạn đang ở để sở hữu nó:
 
1) Tắt đèn như đang ở trong môi trường ban đêm. Sử dụng đèn mờ để tạo cảm giác thư giãn và thoải mái hơn.
 
2) Khoảng một giờ trước khi đi ngủ, tắt tất cả các thiết bị điện tử mà không có bất cứ lý do nào. Bao gồm: Tivi, máy tính, và điện thoại di động, máy nghe nhạc.
 
2. Vào ban đêm: Tập một thói quen ở bàn làm việc vào mỗi tối.
 
Thật dễ dàng để gói lại công việc và các cam kết khác. Trước khi bạn biết điều này, đã 10:00 khuya rồi và bạn vẫn còn rất tỉnh táo. Để phá vỡ thói quen này, bạn cần phải thiết lập cho mình một thói quen ban đêm đơn giản.
 
  • Bắt đầu với một báo động nhẹ nhàng / nhắc nhở ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ là tín hiệu để bắt đầu cho việc chuẩn bị cho giấc ngủ.
  • Tắt toàn bộ những thứ chưa gắn kết, kết thúc những gì bạn đang làm và tắt máy tính cũng như các thiết bị điện tử khác.
  • Khi bạn đã sẵn sàng cho giường ngủ,chuyển đèn về một chế độ mờ và thực hiện một hoạt động thư giãn như đọc sách.
  • Cuối cùng trước khi ngủ, nhắc nhở mình lý do tại sao điều quan trọng là phải thức dậy sớm và hình dung nó xảy ra.
  • Xây dựng một thói quen trước khi đi ngủ đơn giản cho phép bạn để thư giãn dần và giúp bạn có giấc ngủ tốt đẹp và sớm.
3. Vào buổi sáng: Thức dậy cùng với thể chất và tinh thần 
 
Cuối cùng, bạn sẽ có thể bỏ đồng hồ báo thức hoàn toàn. Tuy nhiên, trong giai đoạn chuyển tiếp này, có một báo động sẽ là sự sợ hãi cần thiết. Sử dụng những thủ thuật để giúp bạn thức dậy tự nhiên hơn: 
 
 
Đừng mắc sai lầm khi thiết lập một báo thức đáng ghét, nó sẽ chỉ phục vụ cho giai đoạn này tăng thêm căng thẳng. Thay vào đó, thức dậy nhẹ nhàng với âm thanh của một đài phát thanh chương trình trò chuyện, đài truyền hình hoặc tương tự. Nghe những cuộc hội thoại cũng sẽ phục vụ việc đánh thức tâm trí của bạn.
 
Di chuyển báo thức của bạn càng xa giường của bạn càng tốt. Các chỉ hành động đứng lên và đi để tắt báo thức của bạn làm thức dậy thể chất.
 
Để đảm bảo cơ thể đủ tỉnh táo và làm giảm cơ hội của một cuộc rút lui trở lại giường, giật gân mặt bằng nước lạnh.
 
4. Bổ sung: Những chuyến đi cắm trại thư giãn
 
Tách mình khỏi mọi phiền nhiễu và các kích thích nhân tạo có thể có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Ngoài ra, không có cách nào hiệu quả hơn là thiết lập lại đồng hồ cơ thể của bạn hơn trở về với cơ chế tự nhiên hơn.
 
 
Ra ngoài để vươn vai đón lấy ánh nắng như những con chim là một thủ thuật gián tiếp mạnh mẽ. Bạn sẽ được hoạt động thể chất trong ngày, phơi trong ánh sáng mặt trời tự nhiên và múa lượn quanh một đống lửa trại vào buổi tối.
 
Nếu bạn ưa thích một ngày cuối tuần đi, cắm trại có thể giúp bạn tìm thấy một hình thức ngủ hài hòa hơn.
 
 
0
Hay
0
Dễ thương
0
Hahaha
0
Lặng
0
Ảo quá
0
Ghê
0
Dở tệ
1
Gỡ bài
Nguyễn Nhung
"I don't need a stable relationship, all i need is a stable internet connection". A girl who loves writing and dogs!
Đọc thêm bài được viết bởi Nguyễn Nhung
Khách sạn - Vé máy bay
Agoda
Booking
Abay