10 thói quen giúp bạn trẻ hơn 10 tuổi dễ dàng

Có phải trông bạn già hơn so với tuổi thực? Bên cạnh di truyền, cũng có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn.

Chúng tôi muốn chia sẻ 10 thói quen bạn có thể áp dụng để trông trẻ hơn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ hay trang điểm. Nhớ rằng bây giờ là không quá trễ để bạn làm ngay, hãy thay đổi ngay từ hôm nay.

1. Chế độ ăn ít béo

Để ngăn ngừa nếp nhăn, việc bạn cần thiết làm là ngừng tiêu thụ axit béo Omega 3, nó còn giúp cho bạn có làn da mềm mại và mịn màng. Một chế độ ăn ít chất béo sẽ giúp bạn làm được những điều này, nhất là sự lão hóa của da.

2. Đừng uống qua một ống hút

Khi nhấm nháp đồ uống thông qua ống hút, đôi môi và vùng xung quanh má có thể tạo ra nhiều nếp nhăn. Điều này cũng tương tự như khi hút thuốc. Nên hãy thử uống trực tiếp ở ly và bỏ thuốc. Đây có thể là điều khó khăn, nhưng lợi ích đem lại khi bỏ thuốc là vô cùng lớn.

Lời khuyên khác để duy trì làn da khỏe đẹp có ở dưới đây.

3. Đừng ngủ trên mặt của bạn

Khi bạn nằm sấp, và đặt má hay mặt xuống gối, ở một trạng thái lâu có thể tăng nếp nhăn trên má và cằm. Các chuyên gia nói rằng bạn nên nằm ngửa để ngủ là tốt nhất, để luôn trẻ đẹp và ngủ sâu hơn.

4. Những thư thế ngủ xấu

Tư thế ngủ này làm lệch xương sống của bạn so với trạng thái bình thường, và kết quả là các bắp xương trở lên căng cứng, gây đau đớn cũng như mệt mỏi kéo dài cho bạn. Để cải thiện tư thế, hãy tập luyện ngủ ở những kiểu đơn giản nhất, nhưng tốt cho cơ thể.

5. Sử dụng kem chống nắng mọi lúc

Tia UV là nguyên nhân chính gây ra lão hóa da sớm. Để bảo vệ da khỏi ánh nắng khắc nghiệt của mặt trời, hãy dùng kem chống nắng kể cả khi trời chỉ có mây.

Nếu bạn muốn sử dụng tốt nhất, hãy tham khảo những loại kem chống nắng thích hợp cho từng thời điểm sử dụng khác nhau trong ngày.

6. Đừng lạm dụng hệ thống sưởi ấm trong nhà

Lạm dụng sưởi ấm nhân tạo trong nhà sẽ làm không khí rất khô. Da và mái tóc của bạn trở nên khô ráp, và bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn như một kết quả. Cố gắng giữ cho nhiệt độ thấp hơn trong ngôi nhà của bạn.

 
7. Nói không với đường
 
 
Chúng ta đều biết đường có hại cho sức khỏe, nhưng như vậy là căng thẳng, và đôi khi bạn phải đi khám răng và những bệnh lý khác nếu sử dụng đường là điều làm cho bạn hạnh phúc.
 
8. Xem TV ít lại
 
 
Một nghiên cứu cho thấy rằng cứ mỗi giờ bạn xem truyền hình thì tuổi thọ giảm lại 22 phút. Các chuyên gia khuyên rằng cho dù bạn đang ở trên ghế hoặc ngồi tại bàn của bạn, bạn nên đứng dậy đi bộ nửa tiếng mỗi ngày.
 
Nếu bạn thấy quá khó khăn, có thể áp dụng một số bài tập tại nhà đơn giản để tiêu hao calo, và lưu thông máu tốt hơn.
 
9. Ngủ đủ giấc
 
 
Người lớn cần ít nhất 7 tiếng để ngủ mỗi đêm. Không ngủ đủ giấc không chỉ đem lại kết quả mệt mỏi mà còn rút ngắn tuổi thọ của bạn. Các chuyên gia khuyên bạn nên đi ngủ sớm hơn nếu bạn nhận thấy mình thiếu năng lượng, tinh thần chậm chạp, hoặc tăng cân.
 
10. Căng thẳng vô tổ chức
 
 
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng mãn tính gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các tế bào, trong đó có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Đừng để mọi thứ sa lầy, quên câu nói 'để lại cho ngày mai những gì bạn có thể làm ngày hôm nay, và nên cố gắng để hoàn thành tất cả mọi thứ đúng thời hạn".
 
Bạn có thể đọc cuốn sách " Yoga Giúp Bạn Luôn Tươi Trẻ " và thực hành mỗi ngày bạn sẽ giữ được sự linh hoạt và một trái tim trẻ trung kể cả khi tuổi đã cao
 
 
Theo: Brightside
2
Hay
0
Dễ thương
0
Hahaha
1
Lặng
1
Ảo quá
0
Ghê
0
Dở tệ
0
Gỡ bài
Nguyễn Nhung
"I don't need a stable relationship, all i need is a stable internet connection". A girl who loves writing and dogs!
Đọc thêm bài được viết bởi Nguyễn Nhung
Khách sạn - Vé máy bay
Agoda
Booking
Abay