10 thói quen "có lợi" cho sức khỏe bạn nên bỏ trong năm 2017 này

Chúng ta đều có những thói quen khác nhau và nghĩ chúng là có lợi cho sức khỏe bởi vì bạn nghe đâu đó trên tin tức hay những lời khuyên từ bạn bè. Và không vấn đề gì khi chúng có hại mà chúng ta vẫn hiểu lầm rằng chúng thực sự tốt. 

Sử dụng chỉ số BMI để cho biết rằng bạn đang có một trọng lượng khỏe mạnh. Có phải nó là chỉ số tốt nhất để đo lường chưa?

Hoặc bổ sung Vitamin mỗi ngày, đây là thói quen lành mạnh hay vô nghĩa?

Các câu trả lời dưới đây có thể làm bạn ngạc nhiên.

1. Sử dụng bàn đứng

Một nghiên cứu dài hạn gần đây đã cho thấy rằng trên 4000 người Mỹ trưởng thành đã không tìm thấy ích lợi hay rủi ro gì của việc đứng so với bàn ngồi. 

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, đứng đốt cháy nhiều calo mỗi phút, vì vậy nếu muốn giảm cân, hãy đứng!

2. Sử dụng lót vệ sinh bệ ngồi toilet

Virus HIV và bệnh herpes là rất yếu và chúng không thể tồn tại ở môi trường bên ngoài. Bởi vì nếu bạn ngồi trong nhà vệ sinh và người sau cũng sẽ không thể nhiễm các bệnh của bạn vì các tác nhân gây bệnh không quá khỏe để chống trọi với môi trường khắc nghiệt bên ngoài.

Thêm vào đó, làn da của bạn là một lớp bảo vệ hiệu quả trước các loại vi khuẩn. Trừ khi trên cơ thể bạn tiếp xúc có vết cắt hay vết thương hở.

3. Chỉ ăn các loại thực phẩm ít chất béo

Theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ trong những năm 1990, hàng triệu người Mỹ đang tìm cách giảm cân và chọn cho mình chế độ ăn ít chất béo, nhiều tinh bột. Họ lựa chọn ăn bơ thực vật và hạn chế các loại thực phẩm giàu kem. Nhưng nó không hiệu quả.

Một thử nghiệm tám năm liên quan đến 50.000 phụ nữ, khoảng một nửa trong số họ đã áp dụng chế độ ăn uống ít chất béo, và họ nhận ra ăn ít chất béo không làm họ giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư đại trực tràng, hoặc bệnh tim, mà ngược lại chúng còn làm bạn giảm năng lượng. 

4. Sử dụng BMI để nói lên rằng bạn có trọng lượng khỏe mạnh

Đôi khi chúng ta không đến bác sỹ dinh dưỡng mà chú trọng đến chỉ số BMI, thực tế chính bác sỹ mới biết rõ cơ thể của bạn và giúp bạn lên kế hoạch cho một chế độ ăn phù hợp với biểu đồ khối cơ thể.

Chuyên gia béo phì nói BMI có một số vấn đề lớn, thực tế là nó bỏ qua hai yếu tố quan trọng: 1) có bao nhiêu chất béo cơ thể bạn đang mang, và 2) chu vi vòng eo của bạn, đó có thể là một biện pháp tốt xác định nguy cơ một số bệnh, bao gồm bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2.

5. Tránh gluten

Trừ khi bạn nằm trong số 1% người Mỹ bị bệnh celiac, gluten có lẽ sẽ không có ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể bạn. Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết mọi người bị sưng nhẹ và đầy hơi khi họ ăn, cho dù họ có dùng lúa mì hay không. Vì vậy, đi đến và ăn bánh mì tròn đó ngay.

6. Đổi sữa bò cho sữa hạnh nhân

Lựa chọn thay thế cho sữa bò đã được tăng phổ biến trong vài năm qua, chủ yếu là sữa hạnh nhân. Tuy nhiên, sữa hạnh nhân là thực tế không có chất dinh dưỡng.
 
Tự bản thân, hạnh nhân là protein trung. Nhưng một đặc trưng của sữa hạnh nhân, khối lượng hạnh nhân chỉ khoảng 2% và hầu như không có protein. Và tất cả các vitamin bên trong đều được thêm vào. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế thực sự khỏe mạnh, lựa chọn cho đậu nành, sữa giảm cân hoặc sữa ít chất béo.
 
7. Nước ép
 
 
Khi bạn nước ép trái cây tươi và rau, bạn loại bỏ tất cả các chất xơ, các thành phần quan trọng giúp cho bạn cảm thấy đầy đủ và hài lòng cho đến bữa ăn tiếp theo của mình.
 
Những gì bạn giữ là đường. Trong ngắn hạn, một lượng đường cao, chế độ ăn uống giàu protein thấp có nghĩa là gây ra hiện tượng liên tục đói, thay đổi tâm trạng và năng lượng thấp. Về lâu dài, bạn có thể bị mất ký từ cơ dựa trên protein.
 
8. Sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn
 
 
Nếu bạn rửa tay thường xuyên trong ngày, việc rửa tay là gần như hoàn toàn không cần thiết. Thêm vào đó, nó không thể giết chết tất cả các vi trùng bằng với xà phòng và nước.
 
9. Ăn lòng trắng trứng thay vì toàn bộ
 
 
Rất nhiều người đã bắt đầu tránh lòng đỏ trứng khi các chuyên gia dinh dưỡng đã cho ra một khuyến cáo rằng chúng là cholesterol xấu cho bạn bởi vì nó làm tăng cholesterol của bạn.
 
Nhưng tin tốt là: cơ thể của chúng ta, cholestorol của thực phẩm không ảnh hưởng đến máu. Nếu bạn bị cao cholestorol, chọn sử dụng lòng trắng trứng để ngăn ngừa.
 
10. Nín thở khi có ai đó hắt hơi hoặc ho
 
 
Khi mọi người hắt hơi hoặc ho mà không che miệng hoặc mũi của họ, vi khuẩn xâm nhập không khí ở tốc độ gần 50 đến 200 mph.
 
Nếu bạn đang ở gần, giữ hơi thở của bạn sẽ không tốt trong việc ngăn ngừa chúng xâm nhập trên miệng, mũi, hoặc mắt. Nó sẽ không ngăn chặn bạn kéo bất kỳ vi khuẩn bay ngay trước mặt bạn. 
 
Theo: Thisinsider
0
Hay
0
Dễ thương
0
Hahaha
0
Lặng
0
Ảo quá
0
Ghê
0
Dở tệ
0
Gỡ bài
Nguyễn Nhung
"I don't need a stable relationship, all i need is a stable internet connection". A girl who loves writing and dogs!
Đọc thêm bài được viết bởi Nguyễn Nhung
Khách sạn - Vé máy bay
Agoda
Booking
Abay